Posted on

แอป Antutu ทั้ง 3 ตัว ถูกถอดออกจาก Google Play Store แล้ว

สำหรับ Antutu ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในแอป Benchmark ซึ่งมันจะเป็นแบบสำหรับที่ใช้กับอุปกรณ์ที่เป็นระบบของ Android และยังเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมโดยคนส่วนมาก และยังเปานการช่วยให้คนที่ชอบใช้สมาร์ตโฟนและรูปแบบที่เป็นแท็บเล็ตโดยท่านนั้นสามารถที่จะเปรียบเทียบการใช้งานหรือประสิทธิภาพกับรุ่นอื่นๆได้แบบง่ายๆนั่นเอง

แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้มีเว็บไซต์ของ Android Police ได้มีการประกาศเกี่ยวกับแอป 3 ตัวที่เป็นของAntutu ได้กระทำการถูกปลดออกจาก Google Play Store เป็นที่เรียนร้อยแล้ว สาเหตุก็เพราะว่ามีการตรวจสอบแล้วพบว่าแอปดังกล่าวนี้มีการเกี่ยวโยงกับ Cheetah Mobile ซึ่งแอปเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นตัวเดียวกับเจ้าของแอปดัง Clean Master ที่ได้มีข่าวเกี่ยวกับเรื่องของการโกงโฆษณาที่เป็นข่าวดังและเป็นระยะเวลาที่นานแล้ว จนทาง Google ได้กระทำการถอดออกไปแล้ว และก็ถอดออกไปแล้วอีกหลายตัวด้วยกัน

ดังนั้นทาง AppBrain ที่เป็นการให้บริการต่างๆไม่ว่าจะเป็นด้านของข้อมูล ซึ่งจะเห็นได้ว่า แอปทั้ง 3 ตัวของ Antutu ที่เป็นการโดนถอดออกไปนั้นได้แก่ Antutu 3DBench, Antutu Benchmark และ AItutu Benchmark โดยเราจะเห็นว่าแอป Antutu 3DBench และ Antutu Benchmark เพิ่งที่จะได้รับการอัปเดตล่าสุดไปเมื่อวันที่ 7 เดือนกุมภาพันธ์ 2020 ที่ผ่านมานั่นเอง และแอป AItutu Benchmark ก็เพิ่งจะได้รับการอัปเดตไปเมื่อวันที่ 13 ของเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ที่ผ่านมานี้อีกด้วย

ถึงแม้ว่าทางด้านของ Antutu จะเป็นการไม่ได้ทำการเปิดเผยสำหรับการมีส่วนที่เป็นการเกี่ยวข้องกับ Cheetah Mobile ที่เป็นการเกี่ยวข้องโดยตรง แต่ Tianyancha ซึ่งได้เป็นฐานของข้อมูลเกี่ยวกับทางด้านของธุรกิจก็ได้มีการระบุด้วยว่า Fu Sheng ซึ่งดำรงตำแหน่งที่เป็นประธานและเป็นผู้จัดการของบริษัท Beijing Antutu Technology Co. นี้ได้ดำรงตำแหน่งเป็นซีอีโอของ Cheetah Mobile อีกด้วย

ดังนั้นทำให้นั่นอาจจะเป็นต้นเหตุของเหตุผลที่สำคัญที่เป็นการทำให้แอป Antutu ได้ถูกทำการลบออกจาก Google Play Store ไป อีกทั้งผู้ใช้ก็ไม่ควรดาวน์โหลด APK มาติดตั้งในขณะนี้อีกด้วยเช่นกัน

การอัพเดทต่างๆที่เกี่ยวกับแอปในตอนนี้ถือได้ว่าต้องศึกษาข้อมูลก่อนที่จะทำการดาวน์โหลดเพราะเสี่ยงที่จะไม่ได้ใช้งานอย่างที่เป็นแอปทั้ง 3 ตัวนี้ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้การใช้งานไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหนก็ตามเราควรที่จะศึกษาก่อน

ไม่ว่าคุณจะชื่นชอบในมือถือรุ่นไหนก็ตามคุณจะต้องทำการโหลดแอปมาใช้อยู่ดี ดังนั้นท่านควรศึกษาก่อนนะว่าแอปอะไรใช้ได้จริงหรือไม่หรือแอปเหล่านั้นต้องดาวน์โหลดอะไรมาใช้งาน

 

สนับสนุนโดย  BK8