Posted on

การเปรียบเทียบ All in one กับ Desktop pc แบบไหนดีกว่ากัน

สำหรับคอมพิวเตอร์นั้นในสมัยก่อนเราจะเห็นได้ว่าคอมพิวเตอร์มีราคาค่อนข้างที่จะสูง จะเห็นได้ว่าคนส่วนใหญ่ที่มีเงินหรือค่อนข้างที่จะรวยเท่านั้นที่จะมีคอมพิวเตอร์เป็นของตัวเอง แต่สำหรับในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าส่วนใหญ่ก็มีคอมพิวเตอร์ด้วยกันแทบจะทุกบ้าน

ซึ่งจะเห็นได้ว่าตั้งแต่สมัยก่อนจนถึงปัจจุบันคอมพิวเตอร์มีการพัฒนาระบบมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นความสามารถของคอมพิวเตอร์หรือแม้แต่ประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ก็ตาม และนั้นยังรวมไปถึงการดีไซน์ออกแบบในรูปแบบใหม่ๆที่ทำให้ใครต่อใครหลายๆคนมีความชื่นชอบในรูปแบบของมันมากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ชนิดไหนก็ตามคนมักจะมีความสนใจเป็นพิเศษยิ่งเฉพาะในรูปแบบของคอมพิวเตอร์ที่เป็นแบบ All in one และแบบ PC ดังนั้นหากมีคำถามเกิดขึ้นว่าทั้ง 2 ระบบนี้แบบไหนดีกว่ากันวันนี้เรามีคำตอบให้แก่ผู้คน

คอมพิวเตอร์แบบ All in one คืออะไรกันนะ

สำหรับคอมพิวเตอร์แบบ All in one นั้น ถือได้ว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบใหม่ที่มีการดัดแปลง ที่เป็นการรวบรวม CPU กับหน้าจอเอามาผสมผสานกันให้ออกมาเป็นรูปแบบ ซึ่งหลายคนมักจะมีความรู้จักกับคอมพิวเตอร์เป็นแบบ PC กันอยู่บ้างแล้ว ซึ่งจะเห็นได้ว่าคอมพิวเตอร์แบบ PC นั้นถือได้ว่าเป็นคอมพิวเตอร์ที่เรามาใช้กันซะส่วนมาก โดยมีระบบของ CPU และหน้าจอแยกการใช้งานกันอย่างเห็นได้ชัด นั่นเท่ากับว่ารุ่น All In One คือการพัฒนามาจากระบบของแบบ PC โดยเป็นการออกแบบการใช้งานให้ง่ายขึ้นไม่เกะกะไม่มีเวลาขนย้ายก็ค่อนข้างที่จะง่ายไม่ยุ่งยากเหมือนแบบของ PC นั่นเองเท่ากับรูปแบบนี้ได้มีการพัฒนาขึ้นให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันมากขึ้นนั่นเอง

ระบบงานที่มักจะใช้ในคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่เป็นแบบไหน

หากคุณเป็นคนนึงที่ไม่มีความมั่นใจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ว่าคุณต้องการใช้แบบไหนมากกว่ากันทั้งสองอย่างนี้คุณสามารถคิดได้ง่ายๆว่าโต๊ะทำงานของคุณที่คุณจะนำมาใช้งานนั้นมีความกว้างมากน้อยเพียงใดหรือสถานที่ทำงานของคุณนั้นใหญ่หรือไม่เพราะว่าสิ่งสำคัญเหล่านี้ล้วนแล้วจะตอบโจทย์คุณได้ว่าคุณควรจะใช้คอมพิวเตอร์ในรูปแบบไหน ไม่ว่าจะเป็นรุ่นออลอินวันหรือรุ่นแบบ PC ก็ตามหากมีสถานที่กว้างมากพอก็สามารถใช้ได้ทั้งคู่เพราะการใช้งานก็ถือว่าไม่ได้ยุ่งยากอะไรมากมายแต่หากมีพื้นที่จำนวนจำกัดก็สามารถใช้ระบบแบบอออินวันได้เหมือนกันโดยไม่ต้องใช้เนื้อที่มากเท่าไหร่นะ

แต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับว่าหากคุณใช้งานคอมพิวเตอร์และมีความจำมากหรือต้องใช้ความสามารถในการใช้งานของคอมพิวเตอร์มากการใช้แบบ PC ก็มีค่ากับคุณเช่นกันเพราะว่ามันสามารถ สิ่งต่างๆได้ตลอดเวลาหรือเป็นการอัพเดทเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ของคุณได้อย่างดีเพราะในรูปแบบของ all-in-one ไม่สามารถที่จะเพิ่มหรืออัพเกรดใดๆได้มากขึ้นไปจากเดิมเท่าไหร่นัก